Vì sao bạn mất bình tĩnh khi xung đột?

Mất bình tĩnh là một phản ứng sinh lý của con người

Kiểm soát sự nóng giận có khó không?

Làm gì để vượt qua cơn nóng giận?

Nóng giận hại thân

Đồ ngọt giúp con người kiềm chế cơn nóng giận

Sự mất bình tĩnh có thể nảy sinh khi bạn tranh cãi với ai đó, hoặc bị nói xấu, chê bai hay khiển trách mà bạn cho rằng bản thân không xứng đáng phải nhận chúng. Sự mất bình tĩnh cũng có thể bắt đầu khi bạn gặp nguy hiểm hay không tìm ra lối thoát cho những áp lực, thử thách trong cuộc sống và công việc. Thậm chí, bạn có thể mất bình tĩnh vì cảm thấy bất an kể cả khi có lý do hay không có lý do. Có thể nói, nguyên nhân khiến bạn nóng giận, mất bình tĩnh thường do mức độ “khó chịu” của tình huống, đối tác khó tính và yêu cầu cao hay những áp lực quá giới hạn chịu đựng của bạn.

Tuy nhiên, các nhà thần kinh học lại cho rằng nguyên nhân khiến bạn mất bình tĩnh trong các cuộc xung đột thực sự xuất phát từ chính bản thân mỗi người. Mất bình tĩnh xảy ra do khả năng chịu đựng căng thẳng trước những áp lực về tâm lý và thể chất thấp hơn bình thường.

Tìm hiểu ngay trong infographic sau đây:

Không thể tránh khỏi các xung đột trong cuộc sống. Tuy nhiên, đừng để các cuộc xung đột khiến bạn trở nên mất bình tĩnh, nóng giận và không kiểm soát được cảm xúc, hành vi mà gây tổn thương cho chính mình và những người xung quanh.

Biết Tuốt H+ (Theo Cash Net USA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh